Công dụng của hoài sơn (1)

CÔNG DỤNG CỦA HOÀI SƠN (bài 1)

Là một món thực phẩm KIỆN TỲ VỊ tiện lợi, hữu ích giá lại phải chăng mọi người đều dễ dàng có được.
Hơn nữa bột hoài sơn còn là anh hùng ẩn danh giúp DƯỠNG GAN.
Hoài sơn bổ thận âm ích thận tinh, gan thận đồng nguồn, hoài sơn cũng hỗ trợ dưỡng gan.
Gan (mộc) khắc tỳ (thổ). Vào mùa xuân gan khí rất dễ tăng phát, dễ nóng giận, khắc tỳ, làm tổn thương tỳ. Điều rất dễ thấy là khi chúng ta nóng giận, đều mất khẩu vị, đó chính là biểu hiện gan khắc tỳ. Tỳ vận hoá không nổi, gan lại bị tổn thương ngược lại.
Hoài sơn kiện tỳ vị, người bị viêm gan mãn tính, gan không khoẻ trong thời gian dài thì tỳ cũng ở trạng thái suy yếu. Thích hợp dùng hoài sơn dưỡng tỳ.
Nhìn ở góc độ vận hoá khí huyết:
– Tăng hạ khí cơ: Gan nằm ở bên trái, phổi ở bên phải. Gan phổi đóng vai trò then chốt trong việc vận hành khí, huyết và thể dịch. Gan đi lên phổi đi xuống, duy trì sự lên xuống bình thường của khí.
– Vận hành khí huyết: Sự tăng hạ lên xuống trong vận động khí của gan và phổi thực chất là sự tăng hạ của khí huyết. Gan dự trữ máu và điều hòa khí huyết trong toàn cơ thể; Phổi chủ về khí, quản lý và điều hòa khí của toàn cơ thể. Mặc dù sự chuyển động của khí và máu trong toàn cơ thể phụ thuộc vào tim, nhưng nó phải bị hạn chế bởi chức năng của phổi chi phối các khớp và gan chi phối sự thanh lọc và lưu trữ máu.
Công việc của giáo viên hay các livestreamers cần phải nói rất nhiều, dễ có tình trạng bị SUY KHÍ. Những người này cần bổ sung bột hoài sơn để bổ sung khí. Sau khi vận động mạnh ra nhiều mồ hôi cũng cần bổ sung ngay bột hoài sơn để phòng suy khí.
Theo y học hiện đại và yhct đều kết luận rằng  hoài sơn có tác dụng bổ Thận, Phổi và Tỳ.
– Những người bị VIÊM LOÉT DẠ DÀY mãn tính rất thích hợp ăn bột hoài sơn nhờ tác dụng của allantoin.
– Trẻ em đang trong giai đoạn PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT rất thích hợp dùng bột hoài sơn bổ thận, kiện tỳ. Có câu ví rằng, trẻ con ăn hoài sơn, chạy rông ngoài đồng, lớn cao như bổng.
CÒN NỮA…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *