Quả óc chó, cả vỏ và lõi gỗ bên trong quả đều là thuốc.

Quả óc chó, cả vỏ và lõi gỗ bên trong quả đều là thuốc.

Không còn nghi ngờ gì nữa, quả óc chó có tác dụng nuôi dưỡng não, bởi vì quả óc chó nuôi thận, thận điều khiển tâm trí, một đặc điểm quan trọng của thận tốt là trí nhớ tốt nên việc quảng cáo ăn sáu quả óc chó mỗi ngày cho học sinh là không phải vô lý.

Cột sống nâng đỡ hộp sọ và thứ tinh tuý quan trọng nhất bên trong là tủy xương, nó đi lên não và là nguồn dinh dưỡng mà não cần. Quả óc chó nuôi dưỡng thận, đồng nghĩa với việc bổ sung tủy xương.

Cũng có nhiều người cao tuổi bị loãng xương và uống bổ sung canxi, thực tế việc bổ sung canxi không tốt bằng việc ăn vài quả óc chó mỗi ngày vì bổ sung canxi không thể trực tiếp cải thiện mật độ xương, và nếu thận tốt thì mật độ xương cũng sẽ tốt hơn.Quả óc chó còn có tác dụng bổ phổi, người bị ho mãn tính chắc hẳn đã bị tổn thương thận, quả óc chó rất hữu ích cho cả phổi và thận yếu.

Ngoài những tác dụng vừa nêu, quả óc chó còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, nếu bạn bị đau bụng kinh hoặc tắc nghẽn trong kỳ kinh nguyệt, bạn có thể dùng quả óc chó rang và thêm đường nâu để pha trà, sau khi uống trà nên ăn cả hạt óc chó cùng nhau. Trà này uống sau kỳ kinh có thể giúp phục hồi lượng máu còn lại.

(Trong kỳ kinh không nên dùng thực phẩm gây hoạt huyết sẽ làm tăng lượng máu chảy ra)

Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, quả óc chó có vị ngọt, tính bình, vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm giúp ôn bổ cơ thể đi vào ba kinh thận, phế và ruột già.

Quả óc chó có tác dụng ấm phổi thận, giảm hen suyễn, dưỡng ẩm ruột, thường dùng cho người thận hư, đau lưng, yếu chân, đi tiểu nhiều, tinh trùng bất lực, phế khí yếu, phế thận hư. , thở khò khè và khó thở, khô ruột, táo bón, phân khô, sỏi niệu, tiểu khó. Đối với chứng đau thắt lưng, đi tiểu nhiều, yếu chân do thận hư, ăn một ít quả óc chó rang với muối mỗi ngày rất hữu ích. Một số người bị táo bón do âm hư cũng có thể ăn quả óc chó để dưỡng ẩm cho đường ruột và cải thiện tình trạng táo bón.

Ngoài nhân óc chó, bạn cũng đừng vứt vỏ óc chó đi, phần gỗ ở giữa vỏ quả óc chó cũng là một vị thuốc bổ thận rất tốt, có tác dụng bổ thận và nhuận tràng, nếu người già đi tiểu nhiều, phụ nữ tiểu nhiều, bệnh bạch cầu, vỏ quả óc chó có thể dùng đun sôi lấy nước uống.Luộc vỏ quả óc chó trong nước sẽ có vị hơi chát nên bạn có thể cho thêm một ít muối.

Theo dinh dưỡng học

Quả óc chó rất giàu dinh dưỡng, giàu protein, chất béo, khoáng chất và vitamin. Mỗi 100 gam chứa 15,4 gam protein, 63 gam chất béo, 10,7 gam carbohydrate, 108 mg canxi, 329 mg phốt pho, 3,2 mg sắt, 0,32 mg thiamine, 0,11 mg riboflavin và 1,0 mg niacin. Chất béo chứa nhiều axit linoleic, có giá trị dinh dưỡng cao, ngoài ra còn giàu vitamin B và E.

Quả óc chó rất giàu vitamin B và E, có thể ngăn ngừa lão hóa tế bào, tăng cường trí não, tăng cường trí nhớ và trì hoãn lão hóa. Quả óc chó còn chứa các loại vitamin đặc biệt, không những không làm tăng cholesterol mà còn làm giảm quá trình hấp thu cholesterol ở ruột, thích hợp cho những bệnh nhân bị xơ cứng động mạch, tăng huyết áp và bệnh tim mạch vành. Hạt óc chó chứa axit linoleic, canxi, phốt pho và sắt, là chất làm đẹp da lý tưởng cho cơ thể con người, ăn thường xuyên có thể giữ ẩm cho da và ngăn ngừa rụng tóc. Hạt óc chó còn chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người.

Là nguyên liệu phụ quan trọng trong y học cổ truyền Trung Quốc, có tác dụng làm thông khí, dưỡng huyết, giảm ho, giảm đờm, làm ẩm phổi và nuôi thận, v.v. Khi cảm thấy mệt mỏi, hãy nhai vài hạt óc chó để giảm mệt mỏi, căng thẳng.

***Lưu ý nếu muốn sử dụng phần vỏ và lõi quả phải cẩn thận khi mua. Tránh sd quả đã qua tẩy trắng hay chứa chất chống mốc.

10 thoughts on “Quả óc chó, cả vỏ và lõi gỗ bên trong quả đều là thuốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *