Mùa hè giúp trẻ tăng phát triển chiều cao

Thời điểm hoàng kim phát triển chiều cao của trẻ là mùa hè, cũng như vạn vận cây cối phát triển mạnh mẽ vào thời điểm này. Mới đi chơi hè tắm biển vài hôm là thấy bạn nhỏ nào cũng lớn bổng ra đúng không nào các mẹ?

Nuôi con chúng ta không nhất thiết phải quá chi là câu nệ tiểu tiết, tuy nhiên thì đại lộ chung thì không nên đi sai, có thể chăm sóc con đúng đường lối sẽ giúp ích cho thể chất của trẻ rất nhiều.

1. Không dùng thức uống lạnh tổn hao dương khí
Dương khí trong cơ thể trẻ giúp trẻ sinh trưởng phát triển, khi uống thức lạnh vào cơ thể làm đại hao tổn dương khí, đặc biệt là tỳ dương, thận dương. Dương khí không đủ sẽ làm giảm khả năng tăng trưởng chiều cao.
2. Tránh ẩm khí vây tỳ vị
Mùa hè độ ẩm cao, dễ vây tụ tỳ vị, làm cho tỳ vị vận hoá không tốt, mà tỳ vị là nguồn sinh hoá khí huyết đầu tiên (hệ tiêu hoá), tỳ vị suy nhược rồi thì khí huyết không đủ, sự phát triển của trẻ cũng giảm. Do đó, mùa hè khí ẩm cao cần kiện tỳ trục thấp một cách thích hợp. Trái cây rất dễ sinh ẩm, vì thế mùa hè tránh ăn quá lượng trái cây, cần theo sức khoẻ tỳ vị của trẻ mà cho trẻ ăn lượng vừa phải.
3. Phơi lưng bổ dương khí
Vào buổi sáng trước 9 giờ, khi mà nhiệt độ chưa quá cao có thể cho trẻ phơi lưng 10 phút. Phần lưng là biển dương, có mạch đốc và kinh bàng quan, phơi lưng có thể bổ dưỡng dương khí, trợ giúp trẻ con phát triển.
Cần chú ý tránh để bị say nắng, nếu đổ mồ hôi nhiều cần bổ sung nước tốt như một ly nước chanh mật ong hay nước trà đậu, nước dừa, v.v. Tránh đi vào phòng máy lạnh ngay sau phơi nắng. ��
Với người lớn, có thể phơi nắng 2 lòng bàn tay, là vùng của tâm bào kinh, huyệt lao cung, giúp tim giải toả kết trệ, thấp đục, dưỡng tim bổ tim. (Trẻ con vốn hoạt động mạnh rồi nên không cần phơi bàn tay)
4. Tăng cường các hoạt động chạy nhảy
Nhảy cao, đánh cầu, đánh bóng, nhảy dây,… đều là các hoạt động thể thao giúp phát triển chiều cao.
5. Bổ tân dịch- dưỡng âm
Mùa hè mồ hôi đổ nhiều, dễ làm hao tổn âm, âm không đủ. Trẻ em phát triển không chỉ cần dương khí thúc đẩy mà âm huyết cũng là nền tảng cơ bản. Vì thế, mùa hè ngoài kiện tỳ trục thấp thì việc dưỡng âm sinh tân cũng quan trọng như vậy.
Dưỡng âm có thể dùng tới nước ép hắc mai biển, thạch hộc, trà mơ chua, chè ngân nhỉ bách hợp, canh củ sen, v.v.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *