Nấm đông trùng hạ thảo dành cho ai?

Đông trùng hạ thảo đã được hàng nghìn dược điển ca ngợi và là lựa chọn hàng đầu để cải thiện sức khoẻ; “Từ điển Y học Trung Quốc” nêu rõ: “Đây là loại tốt nhất để điều trị mọi loại bệnh tật và tổn thương”. ; nó là một loại dược liệu thường được chọn để phục hồi chức năng cho 9 nhóm bệnh chính bao gồm:

 (1) các bệnh về đường hô hấp, (2) bệnh tim mạch và mạch máu não, (3) bệnh gan, (4)suy thận, (5) xạ trị và hóa trị khối u, (6) sau phẫu thuật và sau sinh, (7) bệnh phụ khoa, (8) mất ngủ, (9) khả năng miễn dịch yếu

Đông trùng hạ thảo có tác dụng khá rõ ràng, được mệnh danh là “dược liệu vua trong y học cổ truyền”.

Đông trùng hạ thảo, là một dược liệu bổ dưỡng quý được người dân Trung Quốc sử dụng phổ biến. Hàm lượng dinh dưỡng của nó cao hơn nhân sâm. Đông trùng hạ thảo có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, nuôi dưỡng phổi và thận và có tác dụng ức chế đáng kể đối với ung thư phổi, ung thư gan, v.v. Về mặt lâm sàng, nó có hiệu quả trong điều trị ho mãn tính, hen suyễn, bệnh lao, ho ra máu, đổ mồ hôi ban đêm, suy thận, đau thắt lưng và đầu gối, bất lực và tiết tinh trùng, suy nhược thần kinh và giảm hồng cầu sau khi hóa trị và xạ trị.

Đông trùng hạ thảo tác dụng lên cơ thể của mỗi người khác nhau. Có người dùng sau một tuần đã thấy giấc ngủ cải thiện rõ rệt, chất lượng giấc ngủ tốt hơn, tinh thần sảng khoái hơn, sức đề kháng mạnh hơn. Nhưng cũng có người mua về một lọ 5g dùng trong 3 ngày cũng chưa thấy kết quả gì. Thế nên, đtht tuy rất tốt cũng không phải thần dược, tuỳ tình trạng sức khoẻ của mỗi người, việc kiên trì dùng rất quan trọng.

Nếu điều kiện kinh tế cho phép, hãy kiên trì dùng đông trùng hạ thảo trong thời gian đủ dài như một vệ sĩ cho sức khoẻ. 

 Những nhóm người thích hợp dùng ĐTHT

  1. Người hút thuốc, uống rượu hay dùng thuốc tây thường xuyên
  2. Công việc áp lực, dễ mệt mỏi
  3. “Hội chứng thành thị”: sức đề kháng kém, vội vàng, thể lực yếu, lo lắng bất an hoặc tự lão hoá nhanh, dễ bị cảm hay cơ địa dễ dị ứng
  4. Người tuổi trung niên, ít vận động, thân thể suy yếu
  5. Các chứng ung, bệnh k
  6. Viêm phổi, bệnh lao, khí thủng, hen suyễn, viêm phế quản mãn tính. 
  7. Viêm gan cấp tính, mãn tính, xơ gan. 
  8. Người bị viêm cơ tim, rối loạn nhịp tim, đột quỵ, huyết khối não, xơ cứng động mạch, mỡ máu cao, huyết áp cao và thấp
  9. Người bị viêm thận cấp hoặc mãn tính, suy thận, thận hư, nhiễm trùng huyết và tiểu đường.

 Vì sao 9 nhóm người này nên dùng nấm ĐTHT 

1. Đông trùng hạ thảo có thể cải thiện đáng kể hệ thống miễn dịch của cơ thể.

2. Bảo vệ phổi và dưỡng thận, cầm máu và hoá đờm, giảm mệt mỏi và ho.

3. Chống thiếu oxy, chống mệt mỏi và cải thiện tăng cường khả năng vận động. 

4. Đông trùng hạ thảo có thể làm giảm đáng kể nồng độ chất béo trung tính, cholesterol và lipoprotein trong máu, từ đó chống lại huyết khối, chống loạn nhịp tim và hạ huyết áp hiệu quả.

5. Đông trùng hạ thảo có thể ức chế sự phân hạch của tế bào ung thư, trì hoãn sự lây lan của tế bào ung thư, cải thiện đáng kể khả năng thực bào của tế bào T và đại thực bào trong cơ thể, đồng thời tăng cường đáng kể khả năng chống lại tế bào ung thư của chúng.

6. Tác dụng trì hoãn lão hóa, nâng cao sức khỏe và tuổi thọ.

7. Tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và chống viêm.

8. Giúp an tịnh, cải thiện giấc ngủ.

9. Đông trùng hạ thảo có thể làm giãn mạch máu, tăng cường lưu thông máu trên bề mặt da và có tác dụng làm đẹp và chăm sóc da.

Đông trùng hạ thảo không có tác dụng phụ, sử dụng lâu dài giúp cải thiện thể chất cơ thể, vì thế nó là món được ưa chuộng để làm thực phẩm bổ dưỡng cho người già. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *